Trang tin tức sự kiện
 
Tân sinh viên ngành Kinh tế sẵn sàng vững bước trên con đường tương lai

Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Trúc Lê (áo xám) tham gia buổi Welcome Day của khoa Kinh tế Chính trị
Sáng ngày 14/10/2020, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội đã có buổi gặp mặt đầu khóa tân sinh viên khoá QHE-2020-E Kinh tế CLC tại Hội trường 801 nhà E4.


Buổi chào tân sinh viên được tổ chức thành công với sự tham gia của hơn 230 tân sinh viên, các anh chị nghiên cứu sinh, học viên cao học, các anh chị sinh viên khóa trên. Đặc biệt, có sự góp mặt của PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN; PGS.TS. Trần Đức Hiệp - Chủ nhiệm Khoa; PGS.TS. Phạm Thị Hồng Điệp - Phó Chủ nhiệm Khoa, các thầy cô cố vấn học tập Khoá QH-2020-E Kinh tế CLC và thầy cô trong Khoa Kinh tế Chính trị.
Sinh viên ngành Kinh tế có mặt đông đảo tại sự kiện

Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng để giúp các bạn tân sinh viên có thể làm quen với các thầy cô, hiểu rõ hơn về chương trình đào tạo ngành Kinh tế chất lượng cao, tạo sự giao lưu tình cảm giữa các sinh viên và giữa sinh viên với thầy cô trong Khoa.

Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Chính trị PGS.TS Trần Đức Hiệp phát biểu tại buổi Welcome Day

Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS.TS. Trần Đức Hiệp đã gửi lời chào mừng tới toàn thể tân sinh viên QH-2020-E Kinh tế. Thầy khẳng định các em sẽ được học tập, rèn luyện trong môi trường năng động, thân thiện, hòa đồng và được trang bị kiến thức chuyên môn vững vàng, các kỹ năng cần thiết cho công việc trong tương lai.

  TS. Nguyễn Thùy Anh giới thiệu tổng quan về Khoa Kinh tế Chính trị

Sau phần phát biểu của PGS.TS. Trần Đức Hiệp, TS. Nguyễn Thùy Anh đã giới thiệu tổng quan về Khoa Kinh tế Chính trị, về chương trình đào tạo ngành Kinh tế, các cơ hội giao lưu nước ngoài, các hoạt động ngoại khóa của Khoa và cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường... Theo đó, sinh viên học ngành Kinh tế được trang bị những kiến thức nền tảng về kinh tế - xã hội để có năng lực phân tích, đánh giá và tham gia hoạch định các chính sách kinh tế. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm công tác giảng dạy, nghiên cứu tại các trường đại học và cao đẳng, các cơ sở nghiên cứu, các cơ quan hoạch định chính sách, quản lý kinh tế ở trung ương và địa phương… Sinh viên cũng đã được trang bị thêm nhiều kiến thức chuyên môn để có thể làm việc tốt tại các loại hình doanh nghiệp khác nhau.

Đại diện nghiên cứu sinh, học viên của Khoa tặng quà cho các tân sinh viên có điểm đầu vào cao

Cuối cùng là phần trao học bổng của các anh chị nghiên cứu sinh và học viên cao học ngành Quản lý Kinh tế của Khoa cho 10 tân sinh viên có kết quả đầu vào cao nhất ngành Kinh tế năm 2020 để ghi nhận sự nỗ lực đó cũng như động viên tinh thần và khích lệ các em tiếp tục phấn đấu vươn tới những thành công xa hơn nữa trong tương lai.

Sinh viên trình diễn văn nghệ và chia sẻ cảm xúc khi bước sang một môi trường học tập mới

Xuyên suốt buổi gặp mặt là các tiết mục văn nghệ hấp dẫn do các thầy cô trong Khoa và các anh chị sinh viên khóa trên, các nghiên cứu sinh và học viên cao học thể hiện. Đây cũng là thời điểm thích hợp để các câu lạc bộ của Trường tuyển thành viên mới, phát triển câu lạc bộ, làm phong phú thêm đời sống sinh viên sau giờ học trên giảng đường.

Chương trình kết thúc trong niềm hân hoan của các cán bộ, giảng viên; các học viên và các tân sinh viên của Khoa. Chắc chắn những ấn tượng đẹp về chương trình sẽ là động lực để các tân sinh viên Khoa Kinh tế Chính trị nỗ lực phấn đấu học tập và rèn luyện trong thời gian tới.

Phạm Minh Thúy (Khoa KTCT)